Một Số Lỗi Bộ Điều Khiển Máy Bay Nông Nghiệp Khi Nhiệt Độ Cao

12-09-2024

Hiệu suất làm việc PIN của bộ điều khiển máy bay nông nghiệp thường bị ảnh hưởng rất lớn bởi nhiệt độ, dẫn đến một số hiện tượng liên quan đến vấn đề về sạc hoặc hiển thị thông tin không chính xác ở màn hình.

I. BỘ ĐIỀU KHIỂN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Bộ điều khiển là thiết bị giao tiếp giữa người và drone, gần như mọi mệnh lệnh được phát ra từ bộ điều khiển này, trung bình khoảng cách điều khiển tới drone khoảng 1km với những dòng hiện đại như G500pro khoảng cách điều khiển có thể lên tới 3 km.

Tất cả thao tác và thông số đều được hiện lên màn hình điều khiển nó là cơ sở để phi công đưa ra quyết định chính vì vậy nếu để lỗi xảy ra ở bộ điều khiển này sẽ vô cùng nguy hiểm, bài viết dưới đây chúng tôi xin phép được giới thiệu một số lỗi thường gặp khi bộ điều khiển làm việc ở môi trường có nhiệt độ quá cao.

II. MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP MÀN HÌNH ĐIỀU KHIỂN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Thông thường khi nhiệt độ quá cao, bộ điều khiển máy bay xịt thuốc sẽ xuất hiện hai vấn đề là không sạc được hoặc hiện thông tin sai lệch, dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua về những lỗi này.

2.1. Lỗi không sạc được bộ điều khiển

Khi chúng ta cắm sạc cho bộ điều khiển máy bay xịt thuốc nhưng không thấy đèn xuất hiện, chúng ta hãy kiểm tra nhiệt độ của bộ điều khiển.

Cắm sạc cho bộ điều khiển nhưng đèn không sángCắm sạc cho bộ điều khiển nhưng đèn không sáng

Vấn đề này xảy ra thường là do nhiệt độ của bộ điều khiển quá cao, thông thường nhiệt độ của chúng phải dưới 400C chúng ta mới được sạc, còn nhiệt độ cao hơn 400C chúng ta phải mang bộ điều khiển đến một chỗ mát để nhiệt độ giảm xuống rồi mới tiếp tục sạc.

Không sạc được bộ điều khiển thường là do nhiệt độ quá caoKhông sạc được bộ điều khiển thường là do nhiệt độ quá cao

2.2. Hiện dung lượng PIN không chính xác

Khi nhiệt độ cao cũng có thể làm bộ điều khiển hiện dung lượng PIN không chính xác, khi cảm giác dung lượng PIN của bộ điều khiển không chính xác chúng ta có thể kiểm tra giá trị vôn (voltage) trong app của bộ điều khiển. Nếu giá trị Voltage xung quanh khoảng 7,2 vôn chúng ta tiếp tục làm việc.

Giá trị voltage ở trên là 8,26 như vậy thiết bị có thể đang bị lỗiGiá trị voltage ở trên là 8,26 như vậy thiết bị có thể đang bị lỗi

Nếu giá trị lớn hơn 7,2 quá nhiều Cho thấy thông báo dung lượng PIN đang bị lỗi, Anh/ Chị cần để cho bộ điều khiển mát lại hoặc mang đi sạc để kiểm tra lỗi xuất hiện.

Nếu làm mát mà lỗi vẫn xuất hiện Anh/ Chị cần cập nhật phần mềm bộ điều khiển, cập nhật phần mềm sẽ được chúng tôi giới thiệu chi tiết ở bài sau.

III.GIỚI THIỆU MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GLOBALCHECK

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng drone khác nhau, giá máy bay phun thuốc giao động từ 250 triệu cho tới 500 triệu đồng, tại sao lại có nhiều mức giá như vậy?

Drone nông nghiệp là thiết bị công nghệ cao, công suất lớn vì vậy giá máy bay phun thuốc bị ảnh hưởng rất lớn bởi công nghệ từ độ chính xác, dung tích cho tới các công nghệ tự động, công nghệ phun, bảo vệ,…, giúp Anh/ Chị có sự lựa chọn đúng đắn nhất dưới đây chúng tôi xin phép giới thiệu một số khác biệt máy bay nông nghiệp mang thương hiệu GlobalCheck để anh/ chị có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn.

3.1.Công nghệ định vị vệ tinh chính xác

Globalcheck vinh dự là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sở hữu cho mình hệ thống định vị vệ tinh chính xác, đây là hạ tầng không thể thiếu cho nhiều công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp như:

  • Thiết bị dẫn đường tự động NX510: khi lắp thiết bị này lên máy nông nghiệp chúng sẽ trở thành những chiếc máy cày tự động, máy cấy tự động, nhờ tự động hóa nên khi vận hành máy cấy chúng ta chỉ cần 1 người còn với máy cày có thể tăng thời gian làm việc của máy lên 10 tiếng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe người vận hành do phần lớn thời gian chỉ là quan sát máy làm việc.
  • San phẳng mặt ruộng GIC100: đây là thiết bị duy nhất tại Việt Nam sử dụng công nghệ định vị chính xác để cho công việc làm phẳng mặt đất tự động, với công nghệ ngày gầu san sẽ tự động nâng lên hoặc hạ xuống tùy theo khu vực đó cao hay thấp, đặc biệt đây là thiết bị duy nhất trên thị trường có thể làm việc ở môi trường có nước.

Chi tiết: Thiết bị dẫn đường tự động NX510

Trên là những thiết bị bắt buộc phải sử dụng công nghệ định vị vệ tinh chính xác, còn với máy bay nông nghiệp thì sao?

Máy bay nông nghiệp có hai loại, loại chuyên bay địa hình bằng phẳng chúng ta có thể không cần sử dụng định vị vệ tinh chính xác, nó chỉ ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của drone, nhưng với dòng drone bay địa hình đồi núi thì bắt buộc phải sử dụng công nghệ định vị chính xác này, nó đảm bảo an toàn làm việc cho máy bay nông nghiệp.

 

Bay địa hình phức tạp yêu cầu Drone phải được trang bị công nghệ định vị vệ tinh chính xácBay địa hình phức tạp yêu cầu Drone phải được trang bị công nghệ định vị vệ tinh chính xác

Khi sử dụng công nghệ định vị vệ tinh chính xác chúng đem lại những giá trị cho drone nông nghiệp như:

  • Tiết kiệm chi phí phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.
  • Tận dụng tối đa chức năng tự lái giúp người vận hành có nhàn hạ hơn và tiết kiệm PIN
  • Tăng hiệu quả làm việc cho drone giúp tăng lợi nhuận từ hoạt động máy

Cors giúp máy bay nông nghiệp tạo ra nhiều khác biệtCors giúp máy bay nông nghiệp tạo ra nhiều khác biệt

3.2. Công nghệ tiên tiến

Hiện nay GlobalCheck đang sở hữu cho mình những chiếc máy bay nông nghiệp hiện đại và dung tích lớn ở cả hai phân khúc địa hình phức tạp và địa hình bằng phẳng như:

  • G500pro: dòng drone chuyên bay địa hình đồi núi và cây ăn quả, đặc điểm của dòng drone này khả năng phát hiện và tránh vật cản mạnh mẽ, đây cũng là dòng drone hiếm hoi có khả năng phát hiện và tránh đường dây điện, tuy thiên về tính linh hoạt nhưng G500pro vẫn được trang bị bình phun 45 lít với lưu lượng phun có thể đạt 24 lít/phút.
  • G600: đây là dòng drone chuyên bay địa hình bằng phẳng, đặc điểm của dòng drone này là đầm máy, ổn định và chính xác cao.

Ngoài drone nông nghiệp, GlobalCheck còn sở hữu cho mình hệ sinh thái nông nghiệp thông minh với nhiều công nghệ tự động hóa trong sản xuất nông nghiệp, để biết thêm thông tin các sản phẩm này xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN”, GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.