Trung Quốc hưởng ứng chiến dịch "hành động xuân lôi"

17-11-2021

KHẮP TRUNG QUỐC TÍCH CỰC HƯỞNG ÚNG CHIẾN DỊCH "HÀNH ĐỘNG XUÂN LÔI" CỦA XAG

XAG đã chính thức công bố ra mắt chiến dịch "Hành động Xuân Lôi” với quỹ đầu tư lên đến 500 triệu nhân dân tệ, sử dụng máy bay phun thuốc khử trùng phòng chống dịch do virus corona gây nên trên toàn Trung Quốc. 
 
Ngay sau khi sự kiện được công bố, những người sở hữu máy bay nông nghiệp của XAG ở khắp nơi trên cả nước đã chủ động tích cực đăng ký tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương và các bộ phận liên quan thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh và phun thuốc khử trùng. 

Tính đến ngày 06 tháng 2, đã có  235 đội, 1798 phi công tham gia phun thuốc khử trùng trên khắp 20 tỉnh thành, 6554 thị trấn, làng mạc…. trên cả nước. Hiện, số lượng các đội và tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch bệnh bằng cách sử dụng máy bay phun thuốc khử trùng vẫn đang tăng lên.

Những số liệu về các trường hợp người dùng máy bay nông nghiệp của XAG tự nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh dưới đây mang lại động lực, sự khích lệ cho nhiều người hơn nữa cùng tham gia vào “Hành động Xuân Lôi” - những hành động tạo nên một mùa xuân sấm sét, đẩy lùi đại dịch corona. 

1. Hà Triết - Sơn Đông 

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Ji Jian Khang tại thành phố Hà Trạch - tỉnh Sơn Đông đã theo dõi chặt chẽ sự tình hình dịch bệnh và ngay lập tức đăng ký tham gia “Hành động Xuân Lôi” khi mới được phát hành. Sau khi liên lạc và phối hợp với các lãnh đạo của ủy ban các thị trấn, ông đã lãnh đạo các thành viên trong nhóm của mình và cử 6 chiếc máy bay không người lái (Drone) thực hiện phun thuốc khử trùng cho 4 thị trấn. Với sự hợp tác tích cực của cư dân thị trấn và sự hỗ trợ của công nghệ Drone tiên tiến, hoạt động phun khử trùng đã diễn ra rất suôn sẻ. 

Ji Jian Khang chia sẻ: "Một Drone nông nghiệp của XAG có thể khử trùng và phun ít nhất 1800 mẫu mỗi ngày bao gồm đường phố, cộng đồng và trang trại. Nó hiệu quả hơn gấp 5 lần so với phun thủ công. "
 

Ngoài việc dẫn dắt nhóm tích cực tham gia các hoạt động, Ji Jian Khang còn tích cực huy động những người dùng khác tham gia. Theo lời ông: "Thêm một người là thêm một nguồn lực để ngăn chặn nguồn dịch bệnh, rồi một ngày nào đó sẽ giành chiến thắng trong đại dịch.”

Đồng thời, thông qua hành động phun khử trùng tự nguyện này, ngày càng có nhiều dân làng tiếp xúc với công nghệ máy bay không người lái tiên tiến và nhiều người dùng nhận ra rằng Drone nông nghiệp không chỉ có thể phun thuốc trừ sâu đảm bảo sự an toàn trong sản xuất nông nghiệp mà còn được sử dụng để khử trùng rất hiệu quả. 

2. Cẩm Châu - Hà Bắc

Cuộc chiến kiểm soát virus corona là một cuộc chiến căng sức và không thể lơ là. Trong cuộc chiến không có thuốc súng này, mọi người đều có trách nhiệm, đó là điều không thể chối cãi. Cheng Jianquan và Liu Hong thuộc Hội Đức nông ở Cẩm Châu đã chủ động liên lạc với Gao Jinghuai - bí thư của làng Nam Trương Li để đề nghị cung cấp Drone nông nghiệp miễn phí cho làng, sẵn sàng phun thuốc khử trùng.

Ông Gao Jinghuai cho biết: "Lần này, việc khử trùng bằng máy bay không người lái đã tiết kiệm đáng kể nhân lực và tài chính cho địa phương. Mất chưa đến nửa ngày để hoàn thành việc phun thuốc khử trùng trong làng. Với việc ứng dụng máy bay phun thuốc khử trùng này thì tôi tin đất nước sẽ sớm giành chiến thắng trước virus corona."

Liu Hong chia sẻ: "Chúng tôi luôn đồng hành cùng người nông dân. Từ việc nho nhỏ lần này, chúng tôi muốn cho bà con thấy những tác động của công nghệ mới." 

3. Nhạc Dương - Hồ Nam

Hồ Nam là một vị trí then chốt trong việc phòng ngừa và kiểm soát quan trọng dịch virus corona. Là người Hồ Nam, Pan Le biết nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Ông tin rằng bảo vệ sức khỏe và an toàn của mọi người là hiện thân của giá trị của khoa học và công nghệ. Và trong cuộc chiến với đại dịch lần này, giá trị của những chiếc máy bay nông nghiệp thường ngày đã được hiển lộ. 

 

Trong 3 ngày liên tiếp, từ 1/ 2 - 4/2, Pan Le và nhóm của anh đã sử dụng máy bay phun thuốc khử trùng miễn phí cho 10 con đường làng, địa điểm công cộng và 1 trường học.

Khử trùng bằng Drone nông nghiệp của XAG mang lại hiệu quả cao, giúp hạn chế tối đa việc con người phải tiếp xúc với môi trường có nguy cơ nhiễm bệnh. Đồng thời, giải quyết các vấn đề về thiếu nhân lực và thiết bị trong việc phun thuốc khử trùng. 

4. Thanh Đảo - Sơn Đông 

Dịch corona lần này là rất nguy hiểm và cấp bách. Trách nhiệm của mỗi người dân nặng nề như một ngọn núi. Đáp ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương tích cực sử dụng Drone nông nghiệp để tham gia vào công tác khử trùng phòng chống và kiểm soát virus corona lan rộng. 

 

Máy bay phun thuốc XP 2020 hiện đại, có thể mang đến hàng chục kg dung dịch khử trùng đã được lập trình bay thẳng đến khu vực cần khử trùng và tiến hành khử trùng toàn làng trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. 

Công ty nông nghiệp địa phương đã huy toàn bộ động máy bay nông nghiệp của mình đến hỗ trợ phun thuốc khử trùng cho các làng miễn phí mỗi ngày,  góp phần vào việc chống lại dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân. 

5. Hoàng Khu - Hồ Bắc

Khi báo động về dịch bệnh ngày càng lớn hơn, Zhu Beibei ở Hoàng Cương đã trăn trở rất nhiều và đề nghị cán bộ thôn sử dụng máy bay không người lái để phun thuốc khử trùng trong làng. 

Trước khi XAG ra mắt chính thức sự kiện "Hành động Xuân Lôi”, Zhu Beibei đã nghĩ về điều đó. Nhưng vẫn hơi ái ngại, vì nếu máy bay bị hỏng trong quá trình phun thuốc thì anh sẽ phải chịu toàn bộ tổn thất. Còn, giờ đây khi hãng XAG đảm bảo chi trả cho mọi trục trặc kỹ thuật trong quá trình máy bay phun thuốc phục vụ người dân thì anh không còn phải lo lắng về việc hỏng hóc linh kiện khi bay nữa. 

Mặc dù không có gì phải lo lắng nhưng Zhu Beibei vẫn không dám lơ là. Bởi vì phun thuốc trong làng khác với phun thuốc trên ruộng, có rất nhiều chướng ngại vật như cây và dây điện. Anh sợ rằng sau khi máy bay đâm vào cành cây, nó sẽ rơi xuống và làm tổn thương mọi người. 

Zhu Beibei chia sẻ: "Khi phun cây trồng, máy bay chỉ cần bay ở độ cao khoảng 2 mét thì khi phun khử trùng, máy bay có khi bay cao lên đến hàng chục mét. Cũng phải điều chỉnh kích thước hạt và quan sát hướng gió để phun chính xác hơn.”

Nhờ công nghệ phun ly tâm, dung dịch khử trùng được xé nhỏ tới kích thước 85 - 550 micromet dạng sương mù, cho phép bám nhanh và đều khu vực phun tăng hiệu quả khử trùng sát khuẩn.

6. Hợp Phì - An Huy 

Vào ngày 1/2, các máy bay nông nghiệp thuộc dòng P-series của XAG được huy động phun trong các quận, huyện như Hợp Phì, Lư Giang... của tỉnh An Huy. 

Trong vài ngày qua, huyện Lư Giang đề cao tinh thần phòng chống dịch virus corona bằng cách sử dụng máy bay phun thuốc khử trùng ngày 2 lần sáng và tối cho hơn 300 khu vực công cộng như các bãi đậu xe, hành lang, thang máy, các tòa nhà...

7. Chính Định - Hồ Bắc 

"Hiện chúng tôi đang sử dụng máy bay phun thuốc khử trùng. Ai đang ở bên ngoài thì nên nhanh chóng vào trong nhà, không nên ra ngoài khi máy bay đang phun thuốc”_đài phát thanh của ủy ban thôn thông báo khi máy bay không người lái thực hiện phun thuốc khử trùng và ngăn chặn dịch bệnh.

Theo ông Li Hongwei - Trưởng thôn của làng Dong Bạch Trang, "Đây là lần đầu tiên làng sử dụng máy bay không người lái nông nghiệp để phun thuốc khử trùng. Máy bay phun thuốc XP 2020 có thể mang tới  20 lít chất khử trùng, phun hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều so với phun thủ công. "Theo kế hoạch của ủy ban thôn, mỗi ngày đều phun khử trùng toàn bộ thôn làng để bảo vệ sức khỏe cho người dân.”

Ngoài ra, nhiều người có máy bay nông nghiệp của hãng XAG  trên khắp mọi miền của Trung Quốc như Đường Sơn, Từ Châu, Giang Tô, Hồ Bắc, Phong Hương, Thiểm Tây, Tân Cương, Vô Tích, Hà Nam, Quảng Châu…  cũng tham gia tích cực vào chiến dịch "Hành động Xuân Lôi". Tất cả đều sử dụng máy bay nông nghiệp của mình tạo thành một tuyến phòng thủ vững chắc bảo vệ cho sức khỏe của mọi người, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

------------------

XAG là một công ty về sáng tạo và ứng dụng khoa học và công nghệ vào trong hoạt động sản xuất nông nghiệp hàng đầu trên thế giới, được thành lập năm 2007. Và máy bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp là một sản phẩm mũi nhọn của XAG trong nhiều năm liền dẫn đầu thế giới. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam… Số lượng lên đến 42.000 chiếc hoạt động trên toàn thế giới, phục vụ hơn 300 triệu mẫu đất nông nghiệp và 6.37 triệu nông dân. 

Trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát của virus corana lần này, XAG đã tích cực tham gia cùng cộng đồng kiểm soát tình trạng dịch bệnh lây lan, phát triển bằng hạm đội máy bay nông nghiệp của mình. Điều này thể hiện tinh thần, trách nhiệm của XAG với đất nước và xã hội.  XAG hy vọng việc ứng dụng công nghệ mình tạo ra đã, đang và sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho cộng đồng!

-------------------

Công ty Cổ phần Đại Thành rất hân hạnh là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm máy bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp của XAG tại Việt Nam và khu vực các nước ASEAN. Với tinh thần tương trợ cộng đồng, trách nhiệm với xã hội trong “cuộc chiến” chống lại sự phát triển, lây lan của virus corona, Đại Thành luôn trong tâm thế sẵn sàng “ra quân” phục vụ bà con trên toàn lãnh thổ Việt Nam phun thuốc khử trùng đẩy lùi dịch bệnh. 

Liên hệ với Đại Thành để được hỗ trợ khử trùng; phun thuốc bảo vệ thực vật, bón phân hoặc gieo sạ bằng máy bay phun thuốc P-Global check qua số Hotline 0981858599