(Tổng Quan Về Các Hệ Thống Globalcheck)
Với thiết kế thông minh, nhỏ gọn và chắc khỏe, kiểu dáng công nghiệp hiện đại của công nghệ tương lai, máy bay không người lái Globalcheck mang đến những tiện ích tốt nhất đặc biệt với hệ thống Pin và bình chứa dung dịch được thiết kế rời điều này giúp cho việc tiếp thuốc và Pin hết sức nhanh chóng và thuận tiện, tiêt kiệm thời gian nâng cao hiệu quả làm việc.
Máy bay được chế tạo từ những vật liệu siêu nhẹ, siêu bền với hợp kim, sợi các bon, nhựa cao cấp (Composite – Carbon – Nhôm)…tăng tuổi thọ độ bền của máy bay, chống Va đập, và giảm trọng lượng máy.
Máy bay PG là dòng máy bay duy nhất trên thị trường hiện tại sử dụng công nghệ vòi phun Ly tâm, cắt nhỏ từng hạt thuốc dạng sương mù thành kích thước Micromet từ 95 – 550 µm, tốc độ quay của đĩa ly tâm lên tới 13000 RPM giúp cho hạt thuốc dễ dàng bám và thẩm thấu nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhiều hơn vào cây trồng. Cho phép điều chỉnh kích thước hạt tăng khả năng thích ứng và hiệu quả tùy thuốc vào từng địa hình, từng loại cây trồng, điều kiện thời tiết, giai đoạn sinh trưởng và mức độ từng loại sâu bệnh khác nhau.
HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ GNSS RTK
Với phiên bản 2018: Sử dụng thiết bị được tích hợp trong thiết bị điện thoại chuyên dụng thông minh A2, hệ điều hành nền tảng Android với đầy đủ các tính năng chuyên dụng thuận tiện dễ vận hành sử dụng. Tích hợp hệ thống thu phát sóng 900M và modul NFC tất cả trong một, hệ thống Pin được thiết kế sử dụng lâu dài. Với tiêu chuẩn bảo vệ IP67 hệ thống cung cấp khả năng chống chịu với bụi và nước từ môi trường bên ngoài, đảm bảo an toàn ổn định hơn cho thiết bị khi vận hành thực tế.
Với phiên bản 2019: Cung cấp ứng dụng tích hợp tất cả trong một APP tải về và cài đặt phần mềm trên điện thoại di động thông minh (Smart phone). Thực hiện kết nối và phát sóng thông qua thiết bị chuyên dụng ACB1, với hệ thống Pin sử dụng lâu dài, kết hợp với ăng-ten kép giúp cho việc duy trì tín hiệu ổn định mạnh mẽ hơn. Đặc biệt ACB1 còn cung cấp thêm chức năng can thiệp bằng tay thông qua các phím điều khiển nóng cho phép dừng máy bay, sang trái, sang phải, lên, xuống để hỗ trợ xử lý cần thiết trong một số trường hợp khẩn cấp, nâng cao sự tin cậy và an toàn cho các chuyến bay. Hệ thống ACB1 còn tích hợp chức năng liên lạc nội bộ như bộ đàm, hỗ trợ giao tiếp liên lạc phạm vi gần trong công việc của các nhóm bay.
Hệ thống Rada dưới bụng máy bay Phát hiện địa hình có độ chính xác cao khi bay ở chế độ địa hình (Terrain) biến thiên lên xuống không đều, nhấp nhô của cây trồng và mặt đất phức tạp. Giúp cho máy bay ổn định giữ độ cao làm việc hiệu quả theo bản đồ bay thực tế.
Sóng Radar có thể theo dõi chính xác biến động trong phạm vi 30m so với mặt đất ở mọi loại địa hình. Khả năng quét địa hình góc nghiêng lên tới 40° và giữ biến thiên sai số ≤10cm.
Hệ thống mắt thần ở phía trước và Radar được trang bị 4 phía (trước, sau, trái , phải) giúp cho máy bay có thể phát hiện và tránh các chướng ngại vật trong phạm vi nhận biết 20m với các chướng ngại vật có đường kính >= 10cm.
Điều này làm tăng gấp đôi độ nhạy và cho phép phát hiện đa hướng, giúp tăng đáng kể khả năng cảm nhận chướng ngại vật và tự động theo địa hình của máy bay.
+ Xả nước ra khỏi bình chứa
+ Thau rửa, vệ sinh hệ thống
+ Bơm nước vào bình chứa.
Thông qua hệ thống cảm biến NFC, cảm biến điện tử nhiệt, mật độ thuốc Máy rót sẽ tự động hút và xả chính xác theo định lượng mà người vận hành.
Hệ thống sẽ tự động tính toán tự động đường bay, dựa trên các thông số cài đặt lập trình ban đầu, máy bay sẽ tiến lên chuyển làn và lùi lại cứ thế thực hiện cho đến khi hết bản đồ bay một cách đều đặn.
Chế độ này phù hợp với các cánh đồng Lúa, Hoa màu, các cây trồng khép tán và địa hình bằng phẳng…
Máy bay sẽ bay theo các đường và địa hình chấm điểm riêng biệt, chế độ này thích hợp với các diện tích trồng không theo quy cũ hàng, lối, các sườn đồi, đường cong…hoặc cả các đường, hàng có khoảng cách trồng cách xa nhau
Đây là chế độ phù hợp với các loại cây ăn trái, hoặc các loại cây trồng có khoảng cách giữa cây với cây xa nhau đòi hỏi phải phun thực hiện trên từng cây để đảm bảo hiệu quả
Máy bay sẽ có hai phương án phun: Dừng tại một chỗ tại tâm tán cây và xả thuốc hoặc xoay tròn tại tâm của tán cây theo các thông số cài đặt.
Máy bay sẽ tự xoay tròn quanh tán cây theo đường xoắn ốc từ tâm tán ra ngoài theo các thông số đã được cài đặt.
Với các địa hình đồi, dốc, địa hình mặt đất hoặc cây trồng không đều, nhấp nhô lên xuống…Máy bay sẽ sử dụng chế độ bay địa hình (Terrain) để bay theo đường cong của địa hình thực tế một cách hiệu quả và an toàn dựa trên modul Radar được sang bị dưới bụng máy bay.
PG còn được trang bị tới 3 mức cảm biến địa hình, giúp cho việc thích nghi và sử dụng phù hợp với các địa hình khác nhau một cách chính xác.
Không chỉ thực hiện được các công việc phun tưới vào ban ngày, PG còn có khả năng thực hiện các chuyến bay về đêm giúp tăng hiệu quả làm việc, đáp ứng được mức độ cấp thiết của sâu bệnh hại, nhiều loại hoạt động về đêm cũng như tính chất dập dịch hoặc mùa vụ. Hệ thống radar hồng ngoại, đèn LED bay đêm hỗ trợ cho chuyến bay an toàn và hiệu quả.
Hệ thống quản lý
Toàn bộ các thông số của chuyến bay được lưu trữ vào Log (hộp đen của máy bay), khi xảy ra sự cố hay các vấn đề phát sinh chỉ cần xuất dữ liệu đưa lên hệ thống phân tích từ đó sẽ kiểm chứng lại toàn bộ các thông số liên quan đến máy bay và có kết luận chính xác nhất về sự cố cũng như các thông tin theo yêu cầu.