Đại Thành Tiên Phong Áp Dụng Công Nghệ Cao Vào Nông Nghiệp

03-04-2024

Việt Nam đang đứng trước một cơ hội lớn chuyển mình trong nền kinh tế nước nhà, Theo số liệu của ngân hàng thế giới, tính theo sức mua tương đương (PPP) thì Kinh tế Việt nam đang đứng thứ 3 khu vực, điều đáng nói nền kinh tế lớn thứ 2 đông nam á tính theo PPP là Thái Lan cũng không hơn nhiều, điều này cho thấy chỉ vài năm nữa Việt nam có thể sẽ là nền kinh tế lớn thứ 2 Đông nam á theo sức mua tương đương. Cụ thể:

  • Indonesia: 4.036 tỷ USD.
  • Thái lan: 1.482 tỷ USD.
  • Việt Nam: 1.321 tỷ USD.
  • Philippines: 1.134 tỷ USD.
  • Malaysia: 1.134 tỷ USD.
  • Singapore: 719,1 tỷ USD.

Việt nam đang là nền kinh tế lớn thứ 3 Đông nam á theo sức mua tương đươngViệt nam đang là nền kinh tế lớn thứ 3 Đông nam á theo sức mua tương đương

Từng có thời gian Việt nam bị xếp vào những quốc gia nghèo nhất trên thế giới nhưng giờ đây mục tiêu là nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Đông nam á không phải là một điều gì đó quá xa vời, Với sự bùng nổ của ngành sản xuất và xây dựng nó kéo theo nhiều thách thức cho nông nghiệp truyền thống nước nhà.

I. NHỮNG THÁCH THỨC NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Cái gì cũng có cái giá của nó, Kinh tế phát triển nhanh chóng sẽ dẫn đến vấn đề di dân không đồng đều, ô nhiễm môi trường- biến đổi khí hậu, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp,.. những điều trên nó kéo theo những thách thức cho nông nghiệp Việt nam như:

  • Biến đổi khí hậu làm khí hậu khắc nghiệt gây khó khăn trong quá trình chăm sóc cây trồng.
  • Hiện tượng nhiễm mặn và hạn hán ở đồng bằng sông cửu long ngày càng trở nên nghiêm trọng.
  • Lũ ít về đồng bằng sông hồng gây bạc màu nông nghiệp.
  • Đất nông nghiệp bị thu hẹp do công nghiệp hóa, đặc biệt ở đồng bằng sông hồng.
  • Lao động nông nghiệp giảm mạnh do chuyển sang lĩnh vực công nghiệp- dịch vụ

Đất nông nghiệp ngày càng bạc màu, khó cải tạoĐất nông nghiệp ngày càng bạc màu, khó cải tạo

II. ĐẠI THÀNH TIÊN PHONG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ CAO TRONG NÔNG NGHIỆP

Với những gì đã kể trên chúng ta thấy nền Nông nghiệp nước nhà đang gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, để giải quyết được vấn đề này chỉ có cách duy nhất là áp dụng công nghệ cao vào lĩnh vực nông nghiệp.

Hiểu được những khó khăn trên, Đại Thành phát triển thương hiệu GlobalCheck thương hiệu chuyên nghiên cứu và phân phối những dòng thiết bị nông nghiệp tiên tiến nhất, đồng hành cùng Bà con làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

2.1. Những Công Nghệ Nông Nghiệp Phổ Biến

Tham gia lĩnh vực công nghệ nông nghiệp đã lâu, cũng như nhiều đơn vị khác, GlobalCheck cung cấp nhiều nền tảng công nghệ nông nghiệp đã có từ khá lâu.

a. Công nghệ giám sát nông nghiệp

Đây là công nghệ đã có từ lâu, và được dùng phổ biến, với hệ thống giám sát nông nghiệp Bà con chỉ cần một chiếc điện thoại nhỏ nhắn nhưng dù ở Nhà bà con cũng có thể biết được tình trạng sức khỏe cây trồng như thế nào.

Hệ thống giám sát nông nghiệp Hệ thống giám sát nông nghiệp

Hệ thống hoạt động theo nguyên tắc, sử dụng cảm biến về độ ẩm, môi trường, gió,… để lấy thông số, sau khi những thông số này được phân tích kết hợp với công nghệ IoT sẽ thông báo tới Bà con tình trạng cây trồng và có thể tự động xử lý hoặc bán tự động chờ Bà con ra quyết định.

b. Công nghệ Máy Bay Phun Thuốc

Đây là công nghệ đã du nhập vào Việt nam được nhiều năm. Với công nghệ này chúng ta cũng có thể coi đây là công nghệ mới bởi chúng được phát triển thường xuyên và có nhiều đổi mới.

Những dòng Máy bay nông nghiệp cũ thường chỉ có khả năng phun thuốc, sau nó được nâp cấp lên với nhiều khả năng khác như có thể rải phân.

G300pro dòng máy bay nông nghiệp hiện đại bay mọi địa hìnhG300pro dòng máy bay nông nghiệp hiện đại bay mọi địa hình

Hiện nay những dòng Máy bay nông nghiệp hiện đại ngày nay còn được trang bị 03 hệ thống Radar cảm biến giúp chúng có khả năng tránh vật cản giúp dòng máy bay này có thể bay ở mọi địa hình .

2.2. Những Công Nghệ Mới

Với mong muốn là đơn vị tiên phong trong việc phát triển công nghệ nông nghiệp ở Việt nam. GlobalCheck luôn tìm kiếm những công nghệ tốt nhất và mới nhất để áp dụng vào nông nghiệp Việt nam.

a. Thiết bị dẫn đường tự động NX510

Đây là một công nghệ khá mới được du nhập vào Việt Nam, với công nghệ này những cỗ máy nông nghiệp như: máy cày, máy cấy, máy phay, … sẽ tự động được chạy theo tuyến được lập trình sẵn được điều khiển qua vô lăng điện tử của Hệ thống dẫn đường tự động NX510.

NX510 có 05 bộ phận như:

  • Màn hình điều khiển
  • Module định vị vệ tinh.
  • Vô lăng điện tử
  • Camera quan sát
  • Cảm biến góc lái

Hệ thống dẫn đường tự động NX510 Hệ thống dẫn đường tự động NX510

Thiết bị dẫn đường NX510 hoạt động theo nguyên tắc như sau:

  1. Module định vị vệ tinh bắt sóng từ trạm Cors để xác định vị trí thiết bị.
  2. Người lái xác định các thông số máy, kiểu lái và tuyến đường ,..
  3. Phần mềm màn hình điều khiển vô lăng điện tử
  4. Vô lăng điện tử điều khiển hoạt động của máy nông nghiệp

b. Bộ san phẳng địa hình

Hệ thống san phẳng địa hình GIC sẽ tự động giúp Bà con kiểm tra xem mặt đất đã phẳng chưa giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc cây trồng cũng như tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật và  phân bón,.. bởi vì:

  • Nếu ruộng chỗ cao chỗ thấp, những chỗ cao sẽ có nhiều cỏ gây hại đến cây trồng
  • Tốn thuốc diệt cỏ không chỉ tốn chi phí và còn ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.
  • Chăm sóc cây trồng dễ dàng hơn giúp tăng năng suất.

c. Trạm Tham Chiếu Cors

Đây là một trong những thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, Trạm tham chiếu Cors là thiết bị trung gian kết nối giữa Máy nông nghiệp và Định vị vệ tinh GPS nâng cao độ chính xác khi định vị.

Bình thường với GPS độ sai số trung bình là 15m nhưng đôi khi nó có thể lên tới hàng trăm mét, nhưng với tham chiếu Cors đô chính xác của thiết bị được tính bằng cm, nhờ vậy chúng ta mới có thể sử dụng hệ thống dẫn đường tự động cho máy bay nông nghiệp cũng như máy nông nghiệp khác.

 Hệ thống tham chiếu Cors Hệ thống tham chiếu Cors

III. Kết Luận Về GlobalCheck

Từ những sản phẩm công nghệ mà GlobalCheck cung cấp cho bà con nông dân chúng ta thấy đây đều là những công nghệ mới thuộc vào top tiên tiến nhất trên thế giới.

Vì vậy để tham gia trải nghiệm thực tế cũng như tìm hiểu về những thiết bị công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, Bà con vui lòng liên hệ: 09818.585.99 hoặc để lại thông tin GlobalCheck liên hệ ngay khi nhận được yêu cầu.