Cảnh giác “bẫy” máy phun thuốc trừ sâu giá rẻ

05-03-2022

CẢNH GIÁC "BẪY" MÁY PHUN THUỐC TRỪ SÂU GIÁ RẺ

Hiện nay, ngoài dòng máy bay phun thuốc trừ sâu P-GLOBALCHECK do Đại Thành độc quyền phân phối tại Việt Nam thì đã xuất hiện tràn lan trên thị trường nhiều dòng máy bay phun thuốc BVTV khác. Trong đó có cả những dòng từ giá rẻ đến “siêu rẻ” & các dòng máy bay phun thuốc BVTV không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là cái “bẫy” đầu tư nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Sẽ thật tuyệt vời, nếu những dòng máy nông nghiệp nói chung và máy bay phun thuốc nói riêng có thể đến tay khách hàng với giá phải chăng nhất; để nông dân có thể dễ dàng tiếp cận thành tựu công nghệ mới. Tuy nhiên, mặt trái của một số dòng máy bay phun thuốc trừ sâu giá rẻ lại nằm ở vấn đề chất lượngtính pháp lý, hợp pháp của sản phẩm. Đây là hai vấn đề quan trọng mà khách hàng cần hết sức lưu tâm.

Nguồn gốc, chất lượng khó đảm bảo của máy bay phun thuốc trừ sâu siêu rẻ

Khác với dòng máy bay phun thuốc trừ sâu giá rẻ, P-GLOBALCHECK được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn XAG - một tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Một số dòng máy bay giá rẻ đến “siêu rẻ” lại chỉ được lắp ráp bởi các công ty nhỏ, họ không tự sản xuất được linh kiện, mà chỉ đóng vai trò trung gian lắp ráp thành phẩm. Từ đó, chất lượng của các dòng máy này thường rất thấp, nguy cơ hỏng hóc cao, tuổi thọ ngắn.

 

Hơn nữa, vì là các dòng máy bay lắp ráp, linh kiện trôi nổi nhiều nên khách hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác sửa chữa thay thế linh kiện, bảo hành, bảo trì sau bán hàng. Một khi máy bị trục trặc thì vấn đề bảo hành, bảo trì nhanh chính là giải pháp cứu cánh cho các đơn vị phun dịch vụ.

Máy bay phun thuốc trừ sâu giá rẻ không hóa đơn đỏ, tờ khai hải quan.

Vì sao một số dòng máy bay phun thuốc trừ sâu giá rẻ lại không có hóa đơn đỏ cùng tờ khai hải quan? Đây lại là một yếu tố giúp cho các sản phẩm này hạ giá bán đáng kể. Vì sao vậy?

Vì chúng được chuyển vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch hay nói cách khác là “trốn thuế”. Điều này xuất phát từ từ 2 nguyên nhân chính:

1.   Do đây là các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng; hoặc do các nhà sản xuất không đủ năng lực, tiêu chuẩn để xuất khẩu chính ngạch

2.   Vì sự hám lợi của một số đơn vị nhập khẩu & bán hàng tại Việt Nam bất chấp quy định pháp luật.

Đây là một vấn đề hết sức quan trọng và nhạy cảm, đòi hỏi khách hàng, nhà đầu tư cần tỉnh táo cân nhắc. Việc sử dụng các loại máy bay phun thuốc không hóa đơn đỏ và tờ khai hải quan tiềm ẩn nguy cơ về pháp lý sau này. Đặc biệt với một mặt hàng được quản lý và giám sát chặt chẽ trong mua bán, vận hành như máy bay phun thuốc trừ sâu. Người sử dụng máy không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có các giấy tờ hợp pháp đi kèm có thể bị xử phạt hành chính với số tiền lớn, cấm vận hành, thậm chí bị tịch thu máy và xử lý hình sự.

 

Tuy vậy, bên cạnh những dòng máy bay phun thuốc trừ sâu giá rẻ nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như vừa đề cập ở trên; thì Đại Thành vẫn cung cấp song song các dòng máy bay phun thuốc giá cạnh tranh khác bên cạnh dòng máy cao cấp P-GLOBALCHECK; nhằm phục vụ đa dạng hóa nhu cầu đầu tư của khách hàng. Đây là các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng. Từ các nhà sản xuất uy tín, hóa đơn đỏ, tờ khai hải quan cùng các giấy tờ chứng nhận liên quan. Một lần nữa, chúng tôi mong mỗi khách hàng hãy là một nhà đầu tư thông minh; xem xét, đánh giá thật chi tiết, cụ thể về các mặt trước khi quyết định đầu tư bất kỳ một dòng máy bay phun thuốc BVTV nào. Đội ngũ, cán bộ, kỹ thuật viên Đại Thành luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, xử lý mọi yêu cầu của khách hàng trên mọi miền Tổ Quốc.

Quý khách hàng có nhu cầu mua máy bay phun thuốc không người lái, máy bay bón phân, máy bay gieo sạ của chúng tôi hãy liên hệ theo thông tin dưới đây. Chúng tôi có đa dạng các dòng sản phẩm với mức giá khác nhau cho Quý khách thoải mái lựa chọn.

Ngoài ra, với hệ thống trung tâm bảo hành phủ sóng khắp cả nước chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Xem chi tiết các hệ thống trung tâm bảo hành của chúng tôi tại: Danh sách trung tâm bảo hành, sửa chữa máy bay nông nghiệp

Công ty Cổ phần Đại Thành được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay không người lái phun thuốc BVTV, gieo hạt; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck... Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.