Tìm Hiểu Bộ Điều Khiển Máy Bay Nông Nghiệp- G500a

17-05-2024

Bộ điều khiển là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong máy bay phun thuốc, những chiếc drone cũ bộ điều khiển bao gồm bộ điều khiển cầm tay kết hợp với một chiếc điện thoại thông minh nhưng với những dòng hiện đại hiện nay bộ điều khiển sẽ được tích hợp cả màn hình điều khiển nên ta không cần thêm chiếc điện thoại di động nữa.

Về cơ bản bộ điều khiển máy bay nông nghiệp là gần giống nhau, dưới đây chúng tôi xin phép được lấy bộ điều khiển của chiếc G500a làm ví dụ điển hình.

I. CÁC THÀNH PHẦN BỘ ĐIỀU KHIỂN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Bộ điều khiển là thiết bị điều khiển máy bay nông nghiệp, vì vậy thiết bị này chủ yếu bao gồm các thành phần về thao tác điều khiển và kết nối, dưới đây là một số thành phần liên quan đến bộ điều khiển máy bay nông nghiệp.

Các thành phần bộ điều khiển máy bay nông nghiệpCác thành phần bộ điều khiển máy bay nông nghiệp

  • Số 1: là anten , có nhiệm vụ truyền tín hiệu điều khiển máy bay và tín hiệu hình ảnh.
  • Số 2: tây điều khiển, thao tác điều khiển máy bay rẽ trái, phải, tiến, lùi,….
  • Số 3: trở lại, Ấn giữ lâu nút trở lại, máy bay thực hiện nhiệm vụ trở lại, Ấn nhanh (ngắn) hủy nhiệm vụ quay trở lại.
  • Số 4: Màn hình điều khiển
  • Số 5: Nút tắt mở màn hình hoặc nguồn, nếu ấn nhanh sẽ là tắt mở màn hình còn ấn lâu là tắt mở nguồn.
  • Số 6: đây là nút phun thuốc, nút này có nhiệm vụ kiểm tra phun khi không cất cánh, công tắc phun khi cất cánh (phun thủ công).

Một số thành phần trên đỉnh bộ điều khiểnMột số thành phần trên đỉnh bộ điều khiển

  • Số 8: Khe cắm sim dùng để cắm sim mạng điện thoại
  • Số 9: Loa phát ra âm thanh nhắc nhở
  • Số 10: Cổng sạc, được dùng để sạc bộ điều khiển
  • Số 11: Chế độ bay, chế độ định vị

Bộ điều khiển thực tế máy bay nông nghiệp G500a Bộ điều khiển thực tế máy bay nông nghiệp G500a

Dưới đây là một số thao tác cơ bản để điều khiển máy bay nông nghiệp thông qua bộ điều khiển từ xa.

- Nút số 2: thao tác điều khiển máy, gạt lên và gạt xuống là nâng, hạ máy bay. Gạt trái, gạt phải là điều khiển máy bay rẽ trái, rẽ phải.

- Nút số 8: gạt lên là tiến, gạt xuống là lùi, gạt sang phải là bay sang phải (không quay đầu), gạt sang trái là bay sang trái (không quay đầu)

- Nút số 7: chọn chế độ bay, khi ấn lên là chế độ bay tự động, ấn xuống là chọn chế độ bay thủ công.

- Nút số 6: Nút bật tắt vòi phun ( đang phun ấn sẽ tắt, còn đang tắt ấn sẽ phun)

II. GIÁ TRỊ MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Máy bay nông nghiệp là một trong những thiết bị nông nghiệp hiện đại có nhiều tính năng vượt trội mang tính bước ngoặt, chúng không chỉ mang nhiều lợi ích kinh tế mà góp phần bảo vệ môi trường hướng tới một nền nông nghiệp bền vững.

GlobalCheck đào tạo vận hành máy bay nông nghiệpGlobalCheck đào tạo vận hành máy bay nông nghiệp

2.1. Giá trị kinh tế máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp là một trong những lĩnh vực đầu tư nhanh thu hồi vốn nhất, trung bình các chủ máy làm dịch vụ chỉ mất 1,5 đến 2 năm là có thể thu hồi vốn cho thấy giá trị kinh tế mà những chiếc drone này mang lại to lớn như thế nào.

  • Đa chức năng: ngày nay những chiếc máy bay nông nghiệp không chỉ có nhiệm vụ phun thuốc mà còn có nhiều chức năng khác như rải phân bón, sạ giống,… điều này giúp tăng thời gian sử dụng máy nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.
  • Công suất lớn: một chiếc máy bay hiện đại có thể phun tới 100 hecta/ ngày. Công suất này có thể bằng 50 người phun mà cho thấy chủ máy đã tiết kiệm được lượng lớn chi phí nhân công.
  • Hiệu quả phun: hiện nay các dòng drone được trang bị công nghệ phun ly tâm hiện đại, giúp phá nước thành sương, nhờ vậy thuốc được bám chặt lên cây và đều hơn từ đó nâng cao hiệu quả phun, tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật.

2.2. Giá trị môi trường- sức khỏe

Không chỉ dừng lại việc mang lại giá trị kinh tế cao, những chiếc máy bay nông nghiệp còn có giá trị về bảo vệ môi trường đảm bảo sức khỏe cho người vận hành máy với những lý do sau:

Những lý do may bay nông nghiệp bảo vệ môi trường:

  • Giúp tiết kiệm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật: trong nông nghiệp đây là một trong những nguyên nhân chính gây bạc màu và phá hủy cân bằng hệ sinh thái môi trường đất và nước.
  • Hiệu quả phun: công nghệ phun ly tâm giúp thuốc bám chặt lên cây nhờ vậy giảm lượng thuốc ngấm xuống đất góp phần quan trong bảo vệ môi trường đất và nước, đặc biệt quá trình phun thuốc cho cây ăn quả lượng thuốc tiết kiệm là rất lớn.

Những lý do giúp bảo vệ sức khỏe người vận hành máy

  • Giảm tiếp xúc trực tiếp môi trường độc hại: Khi sử dụng máy bay phun thuốc, bà con chỉ cần có thao tác pha thuốc  còn công việc phun thuốc điều khiển từ xa kết hợp với thao tác tự động giúp người lán tránh xa môi trường độc hại thuốc bảo vệ thực vật.
  • Điều kiện làm việc thuận tiện: do chỉ cần đứng một chỗ quan sát, người vận hành không phải đi lại trên địa hình phức tạp và cõng theo bình thuốc như phun thủ công, đặc biệt môi trường đồi núi công việc này cực kỳ nguy hiểm, nhờ vậy bảo vệ sức khỏe người vận hành.

Để tìm hiểu thêm về các dòng máy bay nông nghiệp GlobalCheck cũng như nhiều trang thiết bị nông nghiệp thông minh khác, xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.