Hướng Dẫn Thay Dầu, Bảo Dưỡng, Lưu Ý Máy Phát Điện Của Máy Bay GlobalCheck

29-03-2024

Máy bay nông nghiệp là thiết bị sử dụng năng lượng điện, mỗi chiếc Drone được trang bị từ 3 quả Pin thông minh trở lên và một chiếc máy phát điện, để sử dụng được liên tục những chiếc Drone nông nghiệp trang bị công nghệ sạc siêu nhanh chỉ mất từ 10 đến 15 phút là có thể đầy một quả Pin.

Với việc phải sử dụng liên tục máy phát điện trong quá trình làm việc, dưới đây GlobalCheck xin phép giới thiệu bài viết về hướng dẫn bảo dưỡng chiếc máy phát điện của Máy bay nông nghiệp GlobalCheck với một số công việc như: thay dầu, miếng lọc gió và một số báo lỗi khi sử dụng  Máy phát điện

I. DỤNG CỤ CẦN BẢO DƯỠNG

Để thực hiện các công việc bảo dưỡng máy phát điện cho máy bay nông nghiệp GlobalCheck chúng ta cần chuẩn bị các công cụ như sau:

  • Khay đựng nhớt
  • Hộp nhớt, với từng dòng máy phát điện sẽ có loại nhớt khác nhau.
  • Dụng cụ mở ốc.
  • Miếng lọc gió (có thể sử dụng nếu cần thay)

Một số dụng cụ cần thiết bảo dưỡng máy phát điện cho máy bay nông nghiệpMột số dụng cụ cần thiết bảo dưỡng máy phát điện cho máy bay nông nghiệp

II. HƯỚNG DẪN THAY DẦU CHO MÁY PHÁT ĐIỆN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Thông thường mỗi chiếc Máy bay phát điện sẽ hoạt động khoảng 50 giờ chúng ta sẽ phải thay nhớt cho chúng, dưới đây là một số thao tác hướng dẫn thay nhớt cho chiếc Máy phát điện của Máy bay nông nghiệp GlobalCheck.

Bước 1: Lấy khay đựng nhớt và tháo ốc

  Vị trí ốc cần tháo của bình chứa nhớt  Vị trí ốc cần tháo của bình chứa nhớt

Ở phía dưới Máy phát điện có hai chiếc ốc ( hai bên đối xứng nhau ) chúng ta có thể vặn một trong 2 chiếc ốc này để cho nhớt cũ chảy ra.

Dùng bộ tháo để vặn ốc máy phát điện máy bay nông nghiệp GlobalCheckDùng bộ tháo để vặn ốc máy phát điện máy bay nông nghiệp GlobalCheck

Để nhớt chảy nhanh hơn, chúng ta có thể mở vị trí tra nhớt ở bên trên

Bước 2: Đổ nhớt vào máy phát điện

Sau khi nhớt đã ra hết, chúng ta vặn ốc ở đáy máy phát điện lại và đổ nhớt vào

Đổ nhớt vào trong máy phát điện Máy bay nông nghiệpĐổ nhớt vào trong máy phát điện Máy bay nông nghiệp

Bước 3: Kiểm tra nhớt có đủ không

Mỗi chiếc máy phát điện Máy bay nông nghiệp sẽ có một loại nhớt cũng như thể tích khác nhau, riêng với dòng máy phát điện ở ví dụ này sử dụng loại nhớt ENEOS-10 W-40 với thể tích là 600ml.

Kiểm tra nhớt có đủ hay khôngKiểm tra nhớt có đủ hay không

Để kiểm tra nhớt có đủ hay không, chúng ta vặn nút vặn của vị trí tra nhớt rồi bỏ ra xem nhớt đến đâu, nếu nằm  ở khoảng giữa (chỗ ngón tay hình trên) là nhớt đã đủ cho chiếc máy phát điện hoạt động.

III. THAY MIẾNG LỌC KHÍ MÁY PHÁT ĐIỆN

Miếng lọc khí có nhiệm vụ lọc không khí cấp oxy cho máy phát điện để đốt cháy nhiên liệu, miếng lọc bẩn làm giảm khả năng cấp oxy gây ra hiện tượng đốt không hết nhiên liệu và không đủ công suất cho máy phát điện.

Dưới đây là thao tác thay miếng lọc khí Máy phát điện của Máy bay nông nghiệp

Vặn nút tháo nắp lọc khí của máy phát điệnVặn nút tháo nắp lọc khí của máy phát điện

Ở dưới máy phát điện như hình trên, máy có một nút nhựa, chúng ta vặn nút này ra nắp đậy miếng lọc khí sẽ được tháo ra.

Lôi miếng lọc khí raLôi miếng lọc khí ra

Khi nắp được mở, chúng ta kéo miếng mút ra, đây chính là bộ phận chúng ta cần thay khi bảo dưỡng thiết bị lọc không khí.

Cần cho một chút nhớt vào miếng lọc khíCần cho một chút nhớt vào miếng lọc khí

Miếng lọc khí ban đầu rất là khô, chúng ta cần cho một chút nhớt vào miếng mút rồi sau đó đưa vào máy phát điện và vặn ốc vào như cũ.

IV. MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP VẬN HÀNH MÁY PHÁT ĐIỆN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Trong quá trình sử dụng Máy phát điện cho Máy bay nông nghiệp, trên bảng thông báo chúng ta thường xuất hiện 07 lỗi từ E01 cho đến E07, cụ thể như sau:

Một số lỗi khi vận hành Máy phát điện cho Máy bay nông nghiệpMột số lỗi khi vận hành Máy phát điện cho Máy bay nông nghiệp

4.1. Lỗi E01

Đây là lỗi Yếu nhớt, lỗi này máy vẫn hoạt động được nhưng để đảm bảo chúng ta nên thay nhớt trước khi xuất hiện lỗi này.

4.2. Lỗi E02

Đây là lỗi đã đến giờ phải thay dầu, tức đến lúc này chúng ta không nên sử dụng máy nữa và nên thay dầu cho máy phát điện luôn
Nếu xảy ra lỗi E01 và E02 nhưng vẫn muốn máy chạy tiếp, chúng ta có thể bật tắt công tắc 3 lần máy phát điện sẽ chạy lại.

4.3. Lỗi E03

Lỗi này do nhiệt độ quá cao, để giải quyết lỗi này chúng ta nên ngưng hoạt động máy phát điện của máy bay nông nghiệp một thời gian là được.

4.4. Lỗi E05 và E07:

Đây là lỗi quá dòng, tức nguồn điện quá cao, nếu xảy ra lỗi này chúng ta nên mang đi sửa sẽ tốt hơn hoặc chúng ta cũng có thể giải quyết như sau:

  • Lỗi E05: do lỗi cấp xăng vì vậy để sửa lỗi này ta cần vặn ốc để chúng cấp xăng ít đi.
  • Lỗi E07: Lỗi này do điều chỉnh ga vì vậy ta cần kiểm tra motor vặn ga và motor cấp xăng có vấn đề gì không

IV. KẾT LUẬN BẢO DƯỠNG MÁY PHÁT ĐIỆN MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Như vậy để bảo dưỡng Máy phát điện là một công việc quan trọng, nếu máy hỏng hoạt động Máy bay nông nghiệp sẽ bị ngừng lại, để máy hoạt động tốt nhất chúng ta cần lưu ý một số điều như sau:

  • Thay dầu đúng định kỳ.
  • Kiểm tra bộ lọc khí thường xuyên.
  • Lau chùi, kiểm tra ốc vít

Để tìm hiểu thông tin về các dòng Drone cũng như bảng giá Máy bay nông nghiệp xin vui lòng liên hệ : 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.