Máy Bay Phun- Xịt Thuốc Cây Nhãn

10-06-2024

Khi nói đến Nhãn chúng ta thường nhắc đến nhãn lồng Hưng Yên, tuy nhiên có một thực tế Hưng Yên không phải tỉnh có diện tích trồng nhãn lớn nhất mà chỉ xếp thứ 4 cả nước, theo tổng cục thống kê tính đến năm 2020 nước ta có 80.207 ha đất trồng nhãn được trồng rộng khắp cả nước trong đó nhãn được trồng chủ yếu ở 3 khu vực như sau:

  • Trung du miền núi phía bắc: 30.393 ha.
  • Đồng bằng sông cửu long: 24.644 ha.
  • Đồng bằng sông hồng: 11.546 ha

Như vậy chúng ta thấy chỉ riêng 3 khu vực trên đã chiếm 83% diện tích nhãn được trồng trên cả nước cho thấy nhãn được trồng tập trung và chuyên canh cao, đặc biệt ở đồng bằng sông cửu long chỉ chiếm 31% diện tích nhưng chiếm tới 40% sản lượng.

Với việc cây nhãn được trồng tập trung và chuyên canh cao việc sử dụng Máy bay xịt thuốc cho cây nhãn là điều cần thiết giúp chúng ta nhanh chóng diệt trừ sâu bệnh kịp thời giúp tăng sản lượng cũng như chất lượng cho cây nhãn.

I. GIÁ TRỊ MÁY BAY PHUN – XỊT THUỐC ĐEM LẠI CHO CÂY NHÃN

Cây nhãn là loại cây được trồng ở nhiều địa hình khác nhau, chúng có đặc điểm cao và tán rộng vì vậy việc phun thủ công sẽ gặp rất nhiều khó khăn do phải phun lên cao cũng khi điều kiện làm việc khuất tầm nhìn do tán lá gây ra.

Dưới đây là một số vấn đề gặp phải khi chúng ta phun thuốc thủ công cho cây nhãn:

  • Không kịp tiến độ, nên việc ngăn ngừa sâu bệnh không kịp thời.
  • Thuốc bị rơi xuống đất nhiều gây lãng phí thuốc.
  • Với cây cao khó phun hết, việc phòng trừ không hiệu quả.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe do người phun hít phải thuốc bảo vệ thực vật.
  • Mất an toàn lao động do mang vác nặng trong môi trường khó đi lại và khuất tầm nhìn
  • ….

Nhãn là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế caoNhãn là loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao

Từ những vấn đề trên chúng ta thấy, việc phun thuốc thủ công thoạt nhìn có vẻ tiết kiệm nhưng chúng lại tăng chi phí ở những khâu như:

  • Chi phí thuê nhân công lớn
  • Giảm chất lượng, năng suất cây nhãn dẫn đến giảm doanh thu.
  • Chi phí thuốc bảo vệ thực vật lớn.
  • Chi phí rủi ro cao về sức khỏe và an toàn lao động

GIÁ TRỊ MÁY BAY XỊT THUỐC ĐEM LẠI CHO CÂY NHÃN

Khi sử dụng máy bay nông nghiệp để thực hiện công việc phun- xịt thuốc chúng đem lại nhiều giá trị hơn những gì đa số chúng ta tưởng tượng, những ưu điểm này có được nhờ những công nghệ tiên tiến được trang bị trên những chiếc máy bay phun thuốc.

- Công nghệ phun ly tâm: đây là công nghệ sử dụng các đĩa quay ly tâm ở cuối vòi phun, những đĩa này có tác dụng phá vỡ nước thành sương nhờ vậy giúp thuốc có thể bám chặt lên mọi ngóc ngách cây nhãn từ đó giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc.

- Công nghệ dẫn đường chính xác: những chiếc máy bay nông nghiệp được sử dụng công nghệ sóng RTK ( hoặc sóng trạm tham chiếu Cors) với độ chính xác cao khi dẫn đường giúp máy bay bay thẳng tạo ra tuyến đường ngắn nhất giúp quá trình phun thuốc được đều và chính xác, nâng cao chất lượng phun và tiết kiệm thuốc.

- Công nghệ tự động: những chiếc máy bay phun thuốc cho cây nhãn hiện nay đều được trang bị công nghệ tự động phun và tự động nối tiếp vào vị trí đang phun rở khi hết thuốc kết hợp với công nghệ dẫn đường chính xác tạo ra đường làm việc ngắn nhất, tiết kiệm thuốc nhất và hiệu quả nhất do vị trí nào được phun quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng đến chất lượng nhãn.

Những chiếc máy bay phun thuốc cây nhãn giúp bà con giải quyết nhiều vấn đềNhững chiếc máy bay phun thuốc cây nhãn giúp bà con giải quyết nhiều vấn đề

Từ những công nghệ hiện đại được trang bị trên những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây nhãn chúng ta thấy giá trị những chiếc máy bay nông nghiệp này mang lại cho cây nhãn như sau:

- Nâng cao giá trị cây nhãn: do được phun thuốc đủ- đều- đúng giúp cây nhãn có sức khỏe tốt nhất từ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng quả nhãn cũng như nâng cao sản lượng cho cây từ đó góp phần nâng cao doanh thu cho người trồng nhãn.

- Tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng máy bay phun thuốc giúp ta tiết kiệm các chi phí như sau: chi phí thuê nhân công, chi phí thuốc bảo vệ thực vật và chi phí rủi ro về sức khỏe con người,…

- Bảo vệ môi trường: việc sử dụng hiệu quả thuốc bảo vệ thực vật giúp chúng ít bị nhiễm vào đất góp phần quan trọng bảo vệ môi trường đất và môi trường nước đảm bảo hệ cân bằng sinh thái.

- Bảo vệ sức khỏe người phun thuốc: hiện nay những chiếc máy bay xịt cây ăn trái được trang bị công nghệ hiện đại người vận hành có thể điều khiển chúng từ khoảng cách lên tới 2 km, những dòng máy hiện đại ngày nay có thể lên tới 3 km, việc này đảm bảo người vận hành máy tránh xa môi trường thuốc bảo vệ thực vật độc hại, không những vậy giảm tối đa an toàn lao động xảy ra với người phun thuốc.

II. CHỌN MÁY BAY PHUN THUỐC CHO CÂY NHÃN

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy bay khác nhau, giá máy bay nông nghiệp cũng có biến động lớn chúng giao động từ hơn 200 triệu cho đến trên 500 triệu đồng, tuy nhiên với dòng máy bay phun thuốc cho cây nhãn là dòng có khả năng tránh vật cản cũng như công nghệ AI giúp chúng tự động tránh khi phát hiện vật cản vì vậy giá những chiếc máy bay này thường giao động từ 400 đến trên 500 triệu đồng một chiếc.

GlobalCheck có nhiều dòng máy bay phun thuốc để quý khách hàng lựa chọnGlobalCheck có nhiều dòng máy bay phun thuốc để quý khách hàng lựa chọn

NHỮNG YÊU CẦU MÁY BAY XỊT THUỐC CÂY NHÃN

Cây nhãn là loại cây ăn quả được trồng ở nhiều địa hình khác nhau, vì vậy khi lựa chọn chúng ta phải lựa chọn dòng may bay phun thuốc chuyên bay ở địa hình đồi núi- cây ăn quả, dòng này thường có những đặc điểm như sau:

  • Khả năng phát hiện vật cản mạnh mẽ: những chiếc máy bay xịt thuốc cho cây nhãn phải đảm bảo trang bị những chiếc radar cảm hiến hiện đại giúp chúng phát hiện ra vật cản, đặc biệt ngọn cây rất hay gặp phải khi địa hình phức tạp, đặc biệt khi bay cho cây ăn quả chúng bay khá gần ngọn cây để đảm bảo hiệu quả phun.
  • Công nghệ AI: công nghệ này giúp những chiếc máy bay phun thuốc cho cây nhãn khi phát hiện vật cản chúng sẽ tự động có phương án xử lý như bay sang phải, sang trái hoặc lên cao để tránh vật cản trước gặp phải khi bay.
  • Định vị chính xác: khi xác định được có vật cản, việc quan trọng không kém là phải xác định khoảng cách chính xác vật cản đó đến máy bay, vì vậy chúng ta phải sử dụng công nghệ định vị chính xác với sai số thấp mới có thể đảm bảo an toàn bay, việc những chiếc drone sử dụng trực tiếp hệ thống định vị toàn cầu có thể gây nguy hiểm khi sai số định vị lên tới hàng mét gây ra sai số lớn khi máy bay xử lý tránh vật cản.

MÁY BAY NÔNG NGHIỆP G500pro VUA ĐỒI NÚI

Chiếc máy bay hiện đại phù hợp nhất với các vườn cây nhãn chính là chiếc G500pro, đây là dòng máy bay phun thuốc cho cây ăn trái công suất lớn và cũng là những chiếc drone hiện đại nhất của GlobalCheck hiện nay.

Chiếc máy bay nông nghiệp G500proChiếc máy bay nông nghiệp G500pro

Dưới đây là một số thông số chúng ta cần quan tâm về chiếc máy bay xịt thuốc G500pro này:

  • Công nghệ phát hiện vật cản: được trang bị 2 radar kết hợp một Radar 360 độ 4D giúp chúng phát hiện vật cản gần như mọi hướng.
  • Công nghệ tránh vật cản: trang bị công nghệ AI tự động tránh vật cản khi phát hiện chướng ngại vật.
  • Khả năng gấp gọn: có, giúp dễ dàng vận chuyển.
  • Dung tích bình Xạ: 70 lít.
  • Dung tích bình phun: 45 lít, có thể nâng cấp lên 60 lít.
  • Số vòi phun: 4 vòi
  • Số máy bơm: 2 chiếc
  • Công nghệ phun: Ly tâm kép
  • Công nghệ định vị: định vị chính xác.
  • Công dụng: phun thuốc, rải phân bón, giám sát

Đặc biệt hiện nay GlobalCheck là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp có sở hữu cho mình hệ thống định vị chính xác, đây là công nghệ vô cùng quan trọng được xem là hạ tầng công nghệ cao không thể thiếu cho hoạt động của những chiếc Máy bay nông nghiệp và nhiều công nghệ khác như: tự động, xe tự lái, giao hàng tự động, đo đạc trắc địa,….

Ngoài chiếc máy bay xịt thuốc G500pro chúng tôi còn rất nhiều dòng máy bay nông nghiệp khác để giới thiệu tới quý Anh/ Chị khách hàng, để tìm hiểu về những chiếc drone nông nghiệp thông minh này xin vui lòng liên hệ 0981.85.85.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” , GlobalCheck rất vui khi nhận được yêu cầu cũng như ý kiến đóng góp từ Anh/ Chị.