Đại Thành Chúc Mừng 20 Năm Thành Lập Cục Kinh Tế Hợp Tác Và Phát Triển Nông Thôn

09-04-2024

Kỷ niệm 20 năm thành lập cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, hôm nay ngày 9/4 Công ty CP Đại Thành có lẵng hoa chúc mừng trong suốt 20 năm qua Cục đã đồng hành cùng bộ Nông nghiệp và người dân đạt được rất nhiều thành tích như:

Đại Thành chúc mừng ngày thành lập Cục KTHT và PT Nông thônĐại Thành chúc mừng ngày thành lập Cục KTHT và PT Nông thôn

  • Hết năm 2023 nước ta có 100 Liên hiệp HTX và 20.789 HTX nông nghiệp, trong đó khoảng 65% xếp loại khá.
  • Thu nhập bình quân của lao động làm việc thường xuyên trong HTX đạt 52 triệu đồng/người/năm.
  • Sau 10 năm (2013 - 2023) thực hiện Chương trình bố trí dân cư theo QĐ 1776, cả nước bố trí, sắp xếp định được gần 120.000 hộ, góp phần ổn định, nâng cao đời sống, sản xuất cho người dân.
  • Hiện cả nước có 216 nghề truyền thống, 2.039 làng nghề và làng nghề truyền thống (tăng 526 làng so với năm 2013). Với khoảng 880.000 cơ sở bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ nghề thu hút gần 3,7 triệu lao động với doanh thu khoảng 210.000 tỷ đồng mỗi năm.
  • Đến nay nhiều khâu sản xuất nông nghiệp đã được cơ giới hóa, một số khâu đạt 100% như sản xuất lúa ở ĐBSCL, ĐBSH.

 

Lãnh đạo cục Kinh Tế Hợp Tác và Phát triển Nông thônLãnh đạo cục Kinh Tế Hợp Tác và Phát triển Nông thôn

Theo mục tiêu nước ta đến năm 2050:

  • Năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.
  • Năm 2050 là nước phát triển.

Vai trò cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn trong mục tiêu đất nước là gì?

Theo tổng cục thống kê hết năm 2023 dân số nước ta ước đạt 100,3 triệu người. trong đó dân cư nông thôn chiếm tới 61,9%. Lao động trong lĩnh vực nông nghiệp là 13,8 triệu người trong tổng số 51,5 triệu người trong độ tuổi lao động có việc làm.

Như vậy lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nước ta chiếm tới 26,8%. Nhưng chúng ta biết rằng ở khu vực nông thôn lao động trong các khu công nghiệp, nhà mấy là những người trên độ tuổi lao động vẫn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp như vậy trên thực tế con số trên sẽ lớn hơn rất nhiều.

Mục tiêu nước ta hướng tới một nước phát triển, có thể nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng chúng ta sẽ tập trung vào công nghiệp, công nghệ cao. Nhưng với đất nước có dân số trên 100 triệu dân thì đó là chưa đủ.

Để Việt Nam thành một nước phát triển thì chúng ta phải đảm bảo:

  • Làm giàu cho 26,8% lao động nông nghiệp bởi chỉ công nghiệp dịch vụ sẽ không gánh hết được khi dân số nước ta là rất lớn
  • Đảm an ninh lương thực cho hơn 100 triệu dân.

Như vậy ta thấy vai trò của Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn là vô cùng to lớn khi là đơn vị tiên phong cho 61.9% dân số và 26,8% lao động trong tổng số 100,3 triệu người Việt Nam.

Đại Thành Chúc Mừng 20 năm thành lập Cục KTHT và PT Nông thôn

Ngoài lẵng hoa, Công ty CP Đại Thành cũng chúc Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển Nông thôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt luôn đồng hành cùng bà còn và doanh nghiệp xây dựng một nền nông nghiệp nước nhà vững mạnh không chỉ đảm bảo an ninh lương thực quốc gia mà còn giúp Bà Con làm giàu trên chính mảnh đất sinh ra mình.

Đồng hành cùng Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, Công ty CP Đại Thành luôn cố gắng đưa những công nghệ, vật tư và phương pháp sản xuất tiên tiến, hướng đến một nông nghiệp xanh, bền vững giúp bà con khi nhắc đến nhà nông là bỏ ngay chữ “chân lấm tay bùn”.

Để thực hiện mục tiêu trên, Công Ty CP Đại Thành mang đến sự kiện một số dòng sản phẩm công nghệ nông nghiệp hiện đại hứa hẹn sẽ thay đổi nền nông nghiệp nước ta.

 

Sản phẩm Đại Thành được rất nhiều khách mời quan tâmSản phẩm Đại Thành được rất nhiều khách mời quan tâm

1. Máy bay nông nghiệp

Đại Thành với thương hiệu công nghệ nông nghiệp GlobalCheck đã đưa những chiếc Máy bay phun thuốc vào Việt Nam từ những năm 2016. Có thể nói đây là một trong những chiếc drone nông nghiệp đầu tiên được du nhập vào Việt Nam.

 

Chiếc máy bay nông nghiệp G500a của Đại ThànhChiếc máy bay nông nghiệp G500a của Đại Thành

Sau 8 năm phát triển đến nay Máy bay nông nghiệp vẫn là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty, bởi đây là sản phẩm hoàn hảo, không thể thiếu với một nền nông nghiệp hiện đại, đặc biệt khi sử dụng thiết bị này còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Thiết bị đa năng vừa phun thuốc, rải phân, sạ giống với độ chính xác cao.
  • Bảo vệ sức khỏe người lao động khi không phải làm công việc nặng nhọc.
  • Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, phân bón góp phần giảm phát thải khí nhà kính
  • Công suất phun lớn giúp đảm bảo tính thời vụ nâng cao năng suất cây trồng.
  • Hạ chi phí sản xuất nông nghiệp

2. Thiết bị dẫn đường tự động NX510

Đây là thiết bị được lắp lên máy nông nghiệp như máy cấy, máy cày, máy phay,… chúng sẽ giúp vận hành máy nông nghiệp chạy theo tuyến được lập trình sẵn giúp người vận hành máy nhàn hạ hơn, đặc biệt nhờ có sự chính xác cao, những thiết bị này còn giúp bà con tiết kiệm từng centimet đất và nâng cao hiệu quả công việc. Dưới đây là một số tác dụng của chiếc NX510 mang lại cho Bà con.

  • Tự động lái máy nông nghiệp theo tuyến được lập trình sẵn, giúp người vận hành nhàn hạ hơn.
  • Độ chính xác cao giúp cấy và làm đất đều tiết kiệm đất, giống cũng như giúp cây sinh trưởng tốt.
  • Tự động hóa cao nghĩa là một thờ chính có thể vận hành nhiều máy giúp tiết kiệm lao động.

 

Khách mời tại sự kiện tìm hiểu NX510 của GlobalCheckKhách mời tại sự kiện tìm hiểu NX510 của GlobalCheck

3. Trang phẳng mặt đất GIC100

GIC100 là bộ điện tử trong hệ thống trang phẳng mặt đất, Chúng cần kết hợp với:

  • Đầu kéo.
  • Máng cào thủy lực GJP150

Ba thành phần trên sẽ thành một hệ thống trang phẳng hoàn hảo, trong đó GIC100 và GJP150 là một trong những sản phẩm tiềm năng do Đại Thành phân phối.

 

3 sản phẩm công nghệ cao của Đại Thành- GlobalCheck    3 sản phẩm công nghệ cao của Đại Thành- GlobalCheck

Dưới đây là một số ưu điểm mà GIC100 có được so với những công nghệ khác trên thị trường:

  • Gọn gàng: nhờ sử dụng định chúng tôi chỉ cần một bộ thu phát đặt lên GJP150 mà không cần hệ thống laser đi kèm rất cồng kềnh và khó sử dụng ở địa hình phức tạp như đồng ruộng.
  • Diện tích không là vấn đề: khi sử dụng công nghệ khác, diện tích ảnh hưởng bởi hệ thống laser nhưng với GIC100 đây không là vấn đề vì chúng tôi tính toán chiều cao bằng định vị vệ tinh.

 

GIC100 sẽ tự động điều chỉnh GJP150 lên xuống theo lượng đất cần caoGIC100 sẽ tự động điều chỉnh GJP150 lên xuống theo lượng đất cần cao

Dưới đây là một số lợi ích mà thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 đem lại cho bà con, các giá trị này đều đến từ việc mặt đất được trang phẳng với độ chính xác cao:

  • Tiết kiệm chi phí cấp nước.
  • Tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật, phân bón do cấp đủ nước sẽ ít cỏ và phân bón được cấp đều.
  • Tăng năng suất cây trồng do chăm sóc cây tốt hơn.
  • Giảm phát thải bảo vệ môi trường do sử dụng ít thuốc BVTV, phân bón,…

4. Trạm Cors

Đây được xem là hạ tầng giao thông công nghệ cao, nó vượt ra khỏi lĩnh vực nông nghiệp, để dễ hiểu chúng ta coi chúng giống như thiết bị thiết bị định vị vệ tinh nhưng khác ở chỗ sai số của Cors chỉ là vài centimet trong khi sai số nếu chúng ta định vị trực tiếp từ vệ tinh lên tới hàng mét.

Đây là hệ thống sử dụng chung cho tất cả thiết bị cần định vị chính xác như: xe tự lái, đo đạc trắc địa, máy bay phun thuốc, NX510,…

Sau một thời gian cung cấp dịch vụ sóng RTK của trạm Cors cho các dòng Máy bay nông nghiệp GlobalCheck cũng như thiết bị NX510, hiện nay GlobalCheck đã sẵn sàng cung cấp thương mại sóng RTK tới tất cả thiết bị sử dụng công nghệ định vị chính xác cao.

5. Máy cắt cỏ tự động- điều khiển từ xa

Đây là dòng máy cắt cỏ công suất lớn, kết hợp động cơ điện và dầu. Đặc biệt nhờ công nghệ điều khiển từ xa Bà con có thể vận hành những chiếc máy cắt cỏ này ở khoảng cách lên tới 200 mét.

 

Máy cắt cỏ GlobalCheck tại sự kiện (màu xanh)Máy cắt cỏ GlobalCheck tại sự kiện (màu xanh)

Với lưỡi rao lên xuống giúp Bà con có thể cắt được nhiều loại cỏ khác nhau, kết hợp bánh xích giúp chúng vận hành tốt ở mọi địa hình phức tạp lẫn có độ dốc cao.

Để tìm hiểu thêm về các thiết bị nông nghiệp thông minh cũng như tìm hiểu hệ sinh thái nông nghiệp GlobalCheck xin vui lòng liên hệ 09818.585.99 hoặc để lại thông tin tại mẫu “NHẬN TƯ VẤN” Chúng tôi sẽ liên hệ ngay sau khi nhận được yêu cầu.